Tuesday, March 24, 2009

Nakaw na Sandali


Nagmamasid, Nanunuod, Daha-dahan, Kikilos
Bawat galaw pag-iisipan, ang plano i-aayos,
para pinupuntiryang bagay aking makamit,
mapasakamay na ninanais na langit.

Tiniyak munang walang nakatingin,
tsaka unti-unting nag "move-in"
Ngayon ako na'y nakapuwesto,
dali-daling ikinasa ang sandata ko.

Mabilis na umiscoop gamit ang kutsara,
isinubong buo sa loob ng bunganga,
sabay palit ng itsura na patay malisya,
pero hmmm..parang sa labi ko'y may natirang ebidensya.

Sandaling ligaya ang sa akin ay naidulot,
ng aking pagkaing mabilisang hinablot,
Pero napahiya sa pagiging magnanakaw,
naturingan tuloy na kalatog-pinggang matakaw.

photo by: JM (my brother) Words by: jeklog

@ our abode. Pacita Complex, San Pedro, Laguna



1 comment:

  1. thanks for hopping in.

    image: love the crispiness of the output. although there are just some minor problems with the angles. though, i am not really an expert so don't believe me... hahahaha!

    enjoyed it

    ReplyDelete